TIN TỨC CHUNG
Nhà giáo luôn phải tự “làm mới” mình để đáp ứng yêu cầu thời đại
Nhà giáo luôn phải tự “làm mới” mình để đáp ứng yêu cầu thời đại

23/07/2019

ETEP - Từ sau năm 2020, ngành giáo dục sẽ áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới theo hướng tích hợp các môn học nhằm phát triển năng lực người học, do đó các nhà giáo càng phải chủ động làm mới mình cả về tư duy và phương pháp giảng dạy. 

Mô hình giáo dục thông minh: Cán bộ quản lý đóng vai trò lớn
Mô hình giáo dục thông minh: Cán bộ quản lý đóng vai trò lớn

21/07/2019

ETEP - E - Learning được xem là hình thức học tập lấy người học làm trung tâm, GV đóng vai trò hỗ trợ. Theo đó, HS làm chủ quá trình học của mình, sử dụng máy tính để tự học các bài giảng mà GV đã soạn sẵn, hoặc xem các đoạn phim về các tiết dạy của GV, hoặc có thể trao đổi trực tuyến với GV thông qua mạng Internet. 

Góp ý  kiến bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn TEIDI
Góp ý  kiến bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn TEIDI

18/07/2019

ETEP - Trong 2 ngày 18-19/7/2019, BQL Chương trình ETEP tổ chức Hội thảo “Góp ý  kiến bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn TEIDI sau khi đã được điều chỉnh, bổ sung” nhằm giới thiệu dự thảo tài liệu hướng dẫn đánh giá TEIDI năm 2019 và hướng dẫn một số nội dung đã được chỉnh sửa, bổ sung.

Rèn luyện năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học thông qua dạy toán
Rèn luyện năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học thông qua dạy toán

16/07/2019

ETEP - Trong các năng lực cần rèn luyện cho học sinh có năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề. Thông qua dạy môn Toán ở Tiểu học thầy cô có thể rèn luyện năng lực này cho các em.

Dự thảo chương trình bồi dưỡng thường xuyên CBQL trường phổ thông
Dự thảo chương trình bồi dưỡng thường xuyên CBQL trường phổ thông

16/07/2019

ETEP - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Khung chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) xin ý kiến góp ý rộng rãi.

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào
Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào

12/07/2019

ETEP - Khi xác định mục tiêu năng lực, giáo viên phải chỉ ra QUÁ TRÌNH học sinh tìm kiếm, phát hiện, chiếm lĩnh, phát triển kiến thức, kĩ năng và thái độ. Tức, chỉ ra con đường học sinh TƯ DUY như thế nào để đạt được những kết quả đó.

Giáo án theo yêu cầu phát triển năng lực
Giáo án theo yêu cầu phát triển năng lực

11/07/2019

ETEP - Giáo án năng lực là giáo án nêu lên các hoạt động (công việc) mà GV tổ chức cho HS thực hiện để tìm ra nội dung cần học, qua đó mà biết cách học. Tức trả lời câu hỏi: bài học cần dạy bằng cách nào, thông các hoạt động nào?

Trải nghiệm trong dạy học Toán ở tiểu học: Cần hiểu đúng, thực hiện đủ
Trải nghiệm trong dạy học Toán ở tiểu học: Cần hiểu đúng, thực hiện đủ

11/07/2019

ETEP - Trải nghiệm trong dạy học nói chung và trong môn học toán nói riêng có thể được tiến hành trên cả ba hoạt động: Trải nghiệm suy nghĩ, ý tưởng; Trải nghiệm lời nói; Trải nghiệm hành động.