TIN TỨC CHUNG
Bồi dưỡng hơn 28.000 giáo viên cốt cán: Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu gì?
Bồi dưỡng hơn 28.000 giáo viên cốt cán: Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu gì?

20/01/2020

ETEP - “Các giáo viên được cử đi bồi dưỡng cốt cán phải đúng người, đúng việc. Các trường đại học sư phạm nên chú trọng công tác kiểm tra đầu vào của đội ngũ này, song song với kiểm duyệt đầu ra, để đảm bảo chất lượng. Quá trình tổ chức phải làm thế nào để giáo viên thay đổi nhận thức và hành động, biến quá trình được bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng” -

Bồi dưỡng cán bộ quản lý cốt cán: Những điểm khác biệt
Bồi dưỡng cán bộ quản lý cốt cán: Những điểm khác biệt

20/01/2020

ETEP - Đội ngũ CBQL cơ sở GDPT cốt cán có vai trò quan trọng, trọng trách to lớn trong triển khai bồi dưỡng CBQL đại trà. Cụ thể: Hỗ trợ, tư vấn cho CBQL cơ sở GDPT trong cụm trường phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý trường phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng, tư vấn trong việc xây dựng kế hoạch tự học, tự phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn hiệu trưởng mới. 

Bồi dưỡng giáo viên cốt cán: Kiểm tra đầu vào, kiểm duyệt đầu ra
Bồi dưỡng giáo viên cốt cán: Kiểm tra đầu vào, kiểm duyệt đầu ra

14/01/2020

ETEP - Theo Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, các giáo viên được cử đi bồi dưỡng cốt cán phải đúng người, đúng việc. Các trường đại học sư phạm (ĐHSP) nên chú trọng công tác kiểm tra đầu vào của đội ngũ này, song song với kiểm duyệt đầu ra, để đảm bảo chất lượng. Quá trình tổ chức phải làm thế nào để giáo viên thay đổi nhận thức và hành động, biến quá trình được bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng.

Giáo viên lớp 1 dạy học không phụ thuộc sách giáo khoa
Giáo viên lớp 1 dạy học không phụ thuộc sách giáo khoa

14/01/2020

ETEP - Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó giám đốc chương trình ETEP (chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông), cho biết việc bồi dưỡng đại trà được thực hiện theo đúng kế hoạch 263 ngày 29/3/2019 của Bộ GD&ĐT. Trong đó, giáo viên lớp 1 được ưu tiên bồi dưỡng trước nhằm đảm bảo việc áp dụng chương trình mới cho năm học 2020-2021.

Đổi mới sáng tạo trong dạy học
Đổi mới sáng tạo trong dạy học

13/01/2020

ETEP - Đổi mới, sáng tạo trong dạy học cần phải được duy trì thường xuyên và có thể bắt đầu từ những việc nhỏ, diễn ra hàng ngày, để việc làm ngày hôm nay đạt năng suất, hiệu quả hơn ngày hôm qua.

Không định hướng giáo viên “dựng” giáo án theo sách giáo khoa mới
Không định hướng giáo viên “dựng” giáo án theo sách giáo khoa mới

13/01/2020

ETEP - Năm 2019, ETEP (chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông) bồi dưỡng hơn 28.000 giáo viên cốt cán.

Bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán: Giải quyết vấn đề thực tiễn của nhà trường
Bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán: Giải quyết vấn đề thực tiễn của nhà trường

13/01/2020

ETEP - Nét mới rõ nhất là ở hình thức tổ chức tập huấn, bồi dưỡng. Đó là sự kết hợp giữa bồi dưỡng trực tuyến và trực tiếp. Hình thức này nếu như được khai thác tốt thì sẽ tác động tích cực đến quá trình tập huấn.

Triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Tăng tính chủ động cho giáo viên
Triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Tăng tính chủ động cho giáo viên

12/01/2020

ETEP - Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Chương trình Phát triển các trường sư phạm, để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) đáp ứng với Chương trình Giáo dục phổ thông mới (GDPT) mới, hoạt động bồi dưỡng giáo viên cốt cán trong khuôn khổ Chương trình ETEP đã tạo hiệu ứng tích cực với người học với nhiều điểm mới mang tính đột phá, trong đó vừa kết hợp bồi dưỡng qua mạng và bồi dưỡng trực tiếp.